Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

thị trường đá ốp lát lại đang sốt trở lại

Mặc dù không có đủ hàng gạch đá ốp lát để bán ra thị trường nhưng có một điểm được ghi nhận là các doanh nghiệp vẫn không ngừng đưa ra dịch vụ mới cho khách hàng.

Cạnh tranh: mỗi người mỗi chiêu

Chủ một cửa hàng bán vật liệu xây dựng gạch ốp lát trên phố Cát Linh cho biết , thời điểm này nhiều công ty sản xuất gạch men cho biết là không đủ hàng để cung cấp cho thị trường. Mặc dù không có đủ hàng bán nhưng có một điểm được ghi nhận là các doanh nghiệp vẫn không ngừng đưa ra dịch vụ mới cho khách hàng.


Công ty liên doanh Gạch men Mỹ Ðức vừa giới thiệu dịch vụ miễn phí về tư vấn thiết kế nội thất và sử dụng gạch nhằm hỗ trợ bán hàng. Ra đời sau nhưng công ty cũng đã đầu tư mua phần mềm thiết kế 3 chiều cho phép khách hàng có thể được nhìn ngôi nhà mình trên máy tính nhưng có cảm giác như đang đi trong ngôi nhà thực của mình. Ðể có được dịch vụ này , Mỹ Ðức đã phải đầu tư mua phần mềm từ Ấn Ðộ với giá 10.000USD.

Còn với Tổng công ty thủy tinh và gốm xây dựng ông Nguyễn Thế Vinh , trưởng phòng marketing cho biết , công ty có thể đáp ứng mẫu mã mới chỉ trong vài ngày với số lượng lớn. Và Viglacera cũng là đơn vị tham gia quảng cáo nhiều nhất trên truyền hình.

Ông Dương Minh Tú , giám đốc chi nhánh Hà Nội , công ty gạch men Ðồng Tâm cũng cho hay Ðồng Tâm đã chiếm được 20% thị phần và đã thiết lập được một mạng lưới đại lý ở khu vực phía Bắc tới 500 đại lý. Ðiểm đặc biệt là sản phẩm đá ốp tường của công ty không bao giờ làm trùng mẫu với sản phẩm của các đơn vị khác. Ðồng Tâm cũng được xem là đơn vị tham gia khá mạnh vào việc quảng cáo thương hiệu với nhiều hình thức như trên báo , đầu tư vào đội bóng đá riêng...

Còn theo ông Nguyễn Quang Ninh , giám đốc chi nhánh phía Bắc , công ty liên doanh gạch men Mỹ Ðức thì sản phẩm được đánh giá cao là gạch viền trang trí cao cấp , luôn không có đủ hàng để bán. Ðây là mặt hàng bán không có lãi , đôi khi còn lỗ vì sản phẩm phải gia công ở nước ngoài , nhưng nhờ đó đã kích thích doanh số bán ra của các sản phẩm khác. Công ty còn tập trung sản xuất các sản phẩm đá ốp bếp theo mẫu mã mới của các catalog ở nước ngoài; và kiểu gạch men nhám rất thích hợp với điều kiện khí hậu miền Bắc...

Sẽ còn cạnh tranh gay gắt

Thị trường gạch ốp lát miền Bắc đang hứa hẹn những cuộc cạnh tranh sôi động hơn nữa khi mà có thêm nhiều nhà sản xuất đang rục rịch nhảy vào. Công ty gạch men Shijar đang xúc tiến để xây dựng một nhà máy tại Hưng Yên với vốn đầu tư khoảng 20 triệu USD; rồi nhà máy gạch men Thanh Hóa mới tung hàng của mình vào thị trường của mình...

Có thể nói , thị trường càng có sự cạnh tranh gay gắt thì người tiêu dùng lại càng có lợi. So với năm trước thì giá bán gạch đá ốp lát cầu thang từ năm 2001 đã giảm 20 - 25%. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét